Đặc sản Thành Nam

Cách Làm Nem Chạo Nam Định Ngon Đúng Chuẩn

Cách Làm Nem Chạo Nam Định Ngon Đúng Chuẩn

Nem chạo, hay còn gọi là nem thính, là một món ăn phổ biến trong ẩm thực ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Thành phần của món ăn này gồm có bì thái sợi, chút thịt mỡ luộc và thính gạo. Chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và sẵn sàng vào bếp thực hiện theo công thức bên dưới đây là bạn đã có được món nem chạo Nam Định ngon đúng chuẩn.

Nguyên liệu làm nem chạo Nam Định

Cách lựa chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách làm nem chạo đơn giản, nhanh chóng

Nếu yêu thích món nem chạo Nam Định thì các bước thực hiện dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn. Tự tay làm những chiếc nem vừa thơm ngon vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì còn gì tuyệt bằng. Các bước hướng dẫn chi tiết từ chọn, xử lý cho đến cách trình bày thưởng thức đều rất rõ ràng để bạn có thể dễ dàng thực hiện tại căn bếp của mình. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với cách hướng dẫn cùng như thành phẩm sau khi hoàn thành.

Bước 1: Sơ chế bì, thịt heo và mỡ phần

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu rau củ

Bước 3: Luộc bì, thịt heo, mỡ phần

Bước 4: Xử lý thịt heo

Bước 5: Làm nem chạo

Cuối cùng, bạn xếp lá sung quanh đĩa, cho nem chạo vào chính giữa. Khi thưởng thức, bạn dùng lá sung cuốn nem chạo cùng các loại rau ăn kèm chấm với bát nước mắm ớt.

Những lưu ý quan trọng khi thực hiện cách làm nem chạo

Trên đây là hướng dẫn cách làm nem chạo Nam Định đơn giản tại nhà. Hy vọng với hướng dẫn ở trên sẽ giúp bạn chế biến được món ăn ngon cho cả nhà trong dịp cuối tuần.

Tham khảo beptruong.edu.vn

5/5 - (3 bình chọn)
5/5 (3 Reviews)
Exit mobile version